Sunday, February 22, 2015

Kinh tế phát triển nhờ vào dịch vụ cưới

Với thu nhập bình quân của mỗi người dân Việt Nam là 1,5 triệu đồng, và đối với người đã tốt ngiệp đại học là 4,5 triệu đồng, trong khi đó chi phí cho dịch vụ chụp ảnh cưới của một đám cưới là 100 triệu đồng, liệu có quá cao? Tuy vậy, với xu thế xã hội, mọi người dân đều phải chi trả cho khoản ngân sách này. Và chính những khoản này lại là tiền đề góp phần thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam ngày một phát triển hơn.

dịch vụ chụp hình cưới

Một khảo sát gần nhất của tập đoàn Home Credit ở các quốc gia Kazakhstan, Nga, Belarus, Slovakia, Cộng hòa Séc, Trung Quốc & VN, thì 21 triệu đồng ở Slovakia và lên đến 300 triệu đồng ở nước Nga, là tổng chi tiêu để tổ chức một đám cưới. Ở Việt Nam, với khách mời dao động khoảng 300 khách, thì chi phí cho dịch vụ cưới khoảng 100 triệu đồng. Chắc chắn chi tiêu dịch vụ chụp ảnh cưới Non-non studio sẽ còn tăng cao nếu được tổ chức ở một nhà hàng sang trọng. Trong các khoản phải chi thì tiệc cưới chiếm chi tiêu cao nhất, 200.000 – 500.000 là giá tiền được tính mỗi suất ăn. Đồng thời, các chi tiêu khác như tô điểm, trang phục, chi tiêu cho dịch vụ xe hoa, MC, ban nhạc,… sẽ có sự thay đổi tùy vào nhà cung cấp cũng như thời điểm bạn sử dụng dịch vụ.

Nhìn bao quát, đây là một con số khá ấn tượng nếu xét trên mặt bằng thu nhập chung ngày nay. Với mức lương tối thiểu hiện nay là 1,5 triệu đồng/người/tháng và trình độ đại học khoảng trên dưới 4,5 triệu đồng thì mức thanh toán này khá cao. Nếu dựa trên con số trên, trung bình, những cặp vợ chồng có lương tối thiểu mất 3 năm & cặp vợ chồng hưởng lương đại học mất 1 năm mới có thể sử dụng dịch vụ cưới.

dịch vụ chụp ảnh cưới

Nếu tính theo tính toán ban đầu, mỗi người đều sẵn sàng bỏ ra khoảng 100 triệu cho đám cưới thì mỗi năm sẽ thu được khoảng 1,2 tỉ USD. Theo khảo sát, mỗi năm có khoảng 1 triệu người bước vào độ tuổi kết hôn và có tầm 500 đám cưới được tổ chức. Do đó, nếu xét về góc độ xã hội, dân càng tổ chức đám cưới rình rang thì xã hội càng thu được lợi. Đây không còn là vấn đề của cá nhân mà là cái chung của toàn xã hội. Bởi dịch vụ cưới phát triển sẽ kéo theo sự phát triển của nhiều ngành nghề khác chẳng hạn như: chụp ảnh, cho thuê trang phục, phụ kiện, tô điểm,... Điều này sẽ tạo được công ăn việc làm cho một bộ phận lớn người dân.

Một khảo sát nữa của Home Credit nói lên, khoảng 29% các cặp đôi có khả năng chi trả cho các dịch vụ chụp ảnh cưới albumcuoidep, còn 71% là nhờ vào sự giúp đỡ của các bậc phụ huynh. Điều đó thể hiện, chi phí đám cưới vẫn là một nỗi lo lớn. Ở VN, qua các đại tiệc này, các bậc bố mẹ thường thể hiện khả năng tài chính, mối quan hệ xã hội, tương lai con cái.

Bạn có thể mua sắm những sản phẩm chụp hình cưới và chụp ảnh cưới giá rẻ tại đây

No comments:

Post a Comment