Sunday, July 27, 2014

Những hiện trạng về nước đưa vào máy làm đá viên

Nhu cầu xài đá viên của xã hội ngày càng lớn. Do chưa thật sự tin tưởng với cách sản xuất của đá bi viên ngoài thị trường, khá nhiều nhà ăn, khách sạn, quán nước đã tự mình trang bị máy làm đá viên để cung ứng nhu cầu dùng đá và tự chủ về vệ sinh thực phẩm.

Nhưng mà, hầu hết 1 số mẫu mã máy làm đá viên ngoại nhập đều yêu cầu dòng nước đổ vào cho máy phải đạt một vài quy chuẩn nhất định. Để phòng ngừa hiện tượng viên nước đá bị khuấy đục, bẩn, nhằm có phương thức xử lý phù hợp.

 Nước đá không trong suốt: 

Khá nhiềumáy đá viênmặc dù rất là chuyên nghiệp, trị giá nhiều ngàn đô cơ mà lại vẫn tạo nên những viên nước đá bị đục ngầu, không trong suốt. Theo tính chất vật lý ở nước, khi gặp lạnh, những phần nước tinh khiết nhất sẽ hóa đá trước hết và nổi lên trên mặt. Phần nước mang chất khoáng sẽ lắng ở bên dưới đáy khay và đóng băng chậm hơn. Việc như này tạo nên những viên nước đá với 2 phần trong đục khác nhau.

Để giải quyết vấn đề đá viên bị đục, phải đảm bảo sạch hết các khoáng chất ngay tại nguồn nước cấp. Ta có thể xử lý với p.P làm khử mềm khoáng chất hoặc là lọc thẩm thấu ngược.

may lam da vien


 Nước đá viên có mùi lạ: 

Quả thật bực bội khi chế biến các nước uống cực kì ngon lành thế nhưng tới giai đoạn bỏ thêm đá thì tự nhiên xuất hiện những mùi vị khó ngửi. Phần nhiều máy làm đá viên dùng nước lấy từ nguồn thủy cục trong đó có nhiều chất khử chlorine. Để đảm bảo đá được tinh khiết không nghe mùi lạ, cần phải thanh trừ toàn bộ dư lượng chất khử trùng bằng những lõi than lọc hoạt tính (Activated Carbon).

 Đá tinh khiết có màu lạ: 

Hiện tượng này hiếm xảy ra nhưng nếu nguồn nước vào có chứa chất sắt, sau 1 khoảng thời gian dùng, những khay chứa đá, ống nước vào ở trong máy làm đá viên sẽ dần chuyển dang đỏ, làm máy trông dơ. Ta có thể giải quyết chuyện này bằng các lõi lọc khử sắt.

 Đá bị nhiễm khuẩn 

Đây là 1 điều nguy hiểm với người nào sử dụng máy làm đá viên. Khi nước đóng băng, đa phần những vi trùng không bị "chết" mà là chúng chỉ tạm thời ”ngủ”. Khi đá tan, lúc này nhiệt độ bên ngoài tăng dần, là thời khắc những mầm bệnh trỗi dậy gây ra nhiều nguy cơ. Người dùng cần xài nước đã được tiệt trùng cho vào máy & thường xuyên làm sạch máy theo hướng dẫn của nhà sản xuất.


Có không ít biện pháp để thanh khử nguồn nước mà không cần đụng tới hóa chất: Khử trùng với tia cực tím (UV), thanh lọc bằng những ván lọc vi sinh.

 

No comments:

Post a Comment